Wednesday 9 January 2013

Miscellaneous 35


เย้ ได้ฤกษ์ปั่นบล๊อกที่สองของปีนี้ ตอนแรกคิดไว้ว่าจะเขียนวันอาทิตย์แต่เผอิญว่าวันอาทิตย์นี้ จขบ มีนัดไปทานข้าวกับสาวๆ หุหุ ไปทานข้าวกับเพื่อนค่ะ มีแต่สาวเพราะเป็นเพื่อนสมัยมัธยมค่ะ ช่วงนี้ดูคิวแล้ว (ใช้คำว่าคิวจะได้ดูเหมือนคิวทอง LOL) เสาร์-อาทิตย์ไม่ค่อยว่างเลยค่ะ งานราษฎร์งานหลวงมีเกือบทุกอาทิตย์เลย อาทิตย์หน้าก็ไปนครปฐม อาทิตย์ต่อไปก็ไป กทม เดือนกุมภาช่วงตรุษจีนก็ไปนอนชะอำหนึ่งคืน ขอบ่นนิดนึงที่พักชะอำหายากจัง อยากได้ที่ดีๆก็เลยไปทางหัวหินซะส่วนมาก จะไปพักวีรันดาก็นะไม่คุ้มเพราะเข้าที่พักเย็นเช้าก็เช็คเอ้าท์แต่เช้าเลย บ่นๆ เข้าอ่านบล๊อกนี้ทำใจนิดนึงนะคะ
คราวนี้มาเรื่องรวมๆอีกแล้วที่เขียนเรื่องแบบนี้เพราะไม่ต้องหาข้อมูลมากค่ะ ใช้เวลาเขียนไม่นาน ปั่นแป๊ปเดียวก็มีเรื่องมาคุยกันแล้ว

1.รายการ Blind Date ทาง ThaiPBS
เนื่องด้วยข่าวเช้าทางช่องนี้ย้ายเวลาไปเป็น9.00 น. แล้วเขาก็เอารายการต่างๆมาซึ่งส่วนมากจะเป็นการรีรัน เราเลยมีโอกาสดูรายการนี้เพราะพี่ที่ออฟฟิศเปิดช่องนี้ปกติดูแต่เนชั่นตอนเช้า แล้วเราได้ดูค่ะดีมากๆเลย รายการจะเกี่ยวกับให้คนตาดีไปทำกิจกรรมกับคนพิการทางสายตาค่ะ เราเคยดูผ่านๆก่อนที่จะมีเวลานี้รู้สึกว่าจะเป็นช่วงเรานั่งทานข้าวกลางวันนานพอสมควรแล้ว เป็นตอนที่พิธีกร 3 เทย จาก เทยเที่ยวไทย ไปเที่ยวกับคนพิการทางสายตาท่านหนึ่ง แต่ตอนที่เราเพิ่งดูเป็นตอนที่คนพิการทางสายตาท่านหนึ่งเปิดโรงงานทำโต๊ะไม้ (โต๊ะแบบตามสถานศึกษาที่มีที่นั่งสองฝั่งติดกับโต๊ะเลย) ดูแล้วประทับใจมากเขาเก่งกันจริงๆ เจ้าของโรงงานเขาบอกแล้วอยากให้คนซื้อโต๊ะเขาเพราะชอบที่คุณภาพไม่ใช่เพราะความสงสาร


*จขบ เป็นหน้าม้าช่องนี้ค่ะ เพราะดูแต่ช่องนี้ยิ่งช่วงนี้เขาชวนกันไม่ดูช่อง3 ด้วยแล้ว เราไม่มีผลกระทบเลยปกติไม่ดูช่อง3 อยู่แล้ว ดีนะ The Voice จบไปแล้ว ฮาฮาฮา เราให้น้องที่บ้านดูรายการ พื้นที่ชีวิต ตอนที่พาไปบ้านแอน แฟรงค์ ด้วย ปลูกฝังให้เด็กดูอะไรอย่างนี้บ้างไม่ใช่ดูแต่ละครจับผู้ชาย เพราะประเทศนี้ละครประเภทมีสาระฉายไม่ได้ ;-)

2.ทะเลดาว
ไม่ทราบว่าใครเคยอ่านนิยายเรื่องนี้ใน ชุมชนนักเขียน/นักอ่าน กันไหมคะ เราเพิ่งเปิดไปเจอเมื่อวันหยุดที่ผ่านมาก็ติดตามอ่านมาเรื่อยๆจนหมดทุกตอน อ่านแล้วชอบนะคะเขียนเรื่อยๆ ภาษาก็ไม่วิบัติอาจจะมีการสะกดคำผิดบ้าง แนะนำให้อ่านค่ะ เราไม่ได้ติดตามนิยายเรื่องอะไรเลยเพราะขี้เกียจบางเรื่องคนแต่งก็ไม่เอามาลงซะที แต่ยังดีที่อ่านฟรีเลยไม่คิดอะไร ส่วนไอ้ที่เสียเงินจองแล้วยังไม่ได้เนี้ย เซ็ง แถมไม่มีอะไรส่งข่าวมาเลยแต่เวลาจะให้โอนนะ หึหึ ไม่อยากบ่น


3. ขนมเปี๊ยะครูสมทรง
ไม่ทราบว่ามีใครชอบทานขนมเปี๊ยะบ้างไหม เนื่องจากวันนี้มีคนให้มายืนยันว่าอร่อยมาก อร่อยจริงค่ะ แต่สำหรับเราของครูสมทรง ที่บางเลน นครปฐม อร่อยที่สุดแป้งจะนุ่มนวลใส่ก็อร่อยไม่หวานเกินไป เราทานแต่ใส้ถั่วไข่เค็มนะคะ แนะนำนะคะบางคนไปเจอคนที่เอามาขายต่อราคาอาจจะแพงบางทีเราก็ซื้อนะคะเพราะถูกกว่าไปซื้อเองแต่เสียดายที่แถวบ้านไม่มีขายต้องฝากคนซื้อมาให้จากบางเลนเท่านั้น

13 comments:

  1. มายืนยันว่าขนมเปี๊ยะครูสมทรงอร่อยจริงๆ เราก็ทานแต่ไส้ถั่วไข่เค็ม ^_^
    ส่วนทะเลดาวก็อ่านอยู่เหมือนกันค่ะ ว่างจัด 555
    นิยายที่สั่งไปคงยังไม่ได้เหมือนกัน รอต่อไป

    bykt

    ReplyDelete
  2. ไม่เคยทานอะ ซื้อมาให้ชิมหน่อยนะคะ ;)
    จะได้ช่วยยืนยัน นอนยันว่าอร่อยจริงหรือเปล่า :P

    คุณจขบ.เราเห็นด้วยกับเรื่องละครจริงๆ. เดี๋ยวนี้อะไรที่เป็นสาระมันขายไม่ได้. ผู้ผลิต และช่องมองด้านธุรกิจและผลกำไร รวมถึงอิทธิพลมืด
    อย่างที่ทราบๆ กัน ทุกอย่างมันควรสมดุลกัน ถ้ามีมากไปสังคมที่เป็นอยู่ก็จะเป็นเหมือนทุกวันนี้. อย่างรายการทีวีบางรายการ ชอบเอาคลิปเด็กตบกัน ซึ่งสาเหตุรงจะแย่งผู้ชาย มันสร้างสรรค์สังคมตรงไหนเหรอ
    ไม่เข้าใจจริงๆ. เสนอข่าวเอามัน ว่างั้น หึหึ

    บ่นเยอะไปหน่อย แหะแหะ
    คุณจขบ.คิวยาวเลยนะคะ. ยังไงก็อย่าลืมของฝากนะคะ :P

    ReplyDelete
  3. ตอนนี้กำลังดูรายการพื้นที่ชีวิตคะ (เปิดโดยบังเอิญ)
    วัันนี้นุ่น ศิระพันธ์พาไปเกี่ยวกัว ชีวิตที่เลือกเกิเดไม่ได้ สลัม ฯลฯ
    เป็นรายการที่ดีมากๆ รายการหนึ่งคะ

    ReplyDelete
  4. @ k.BYKT เย้ มีคนเห็นด้วยว่าของครูสมทรงอร่อย
    ว่างๆก็หาสาวๆรอบๆตัวจีบไปสิคะ :P

    @k.moonlight อยากหาไปให้ชิมนะคะ แต่เราไม่เคยซื้อเองเลย รอของฟรีตลอด555
    ตอนนี้อะไรมีสาระ ขายได้แต่ก็ส่วนน้อยจริงๆค่ะ เราดูแต่ ThaiPBS ขนาดหนังที่เอามาฉายตอนคืนวันเสาร์ ยังเป็นหนังนอกกระแสดีๆทั้งนั้นเลยค่ะ ละครที่ช่องทำก็ดีนะคะ
    รายการพื้นที่ชีวิต เราติดตามตอนช่วงแรกๆค่ะ พอมีพิธีกรหลายคนขึ้น เราไม่ค่อยติดตามเท่าไหร่ ดูเฉพาะเรื่องที่น่าสนใจจริงๆ

    ReplyDelete
  5. วันนี้วันเด็ก พวกเราสมาชิกชมรมชอบเด็ก เอ้ย ชมรมเคยเด็ก วันนี้พาลูก ๆ หลาน ๆ ไปเที่ยวไหนกันหรือเปล่าคะ ส่วนเราก็พาแมวสองตัวอาบน้ำ เตรียมพาไปร้องเพลงชิงรางวัลในงานวันเด็ก (อิอิ ไปกันใหญ่ละ )

    ไม่ได้ไปไหนคะ ก็เตรียมงานไปเรื่อย ๆ เปื่อย ๆ ตามประสา
    ถ้าใครได้ของขวัญวันเด็กยังไงก็อย่าลืมแบ่งเราบ้างนะ 555

    คุณ freakysnob ชอบของฟรีเหมือนกันเลยนะคะ งั้นถ้าได้ของฟรีมาก็เอามาแบ่งเราบ้างนะคะ :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. วันเด็กนอนอยู่บ้านดูทีวีค่ะ ไม่เคยชอบเด็กค่ะ 555 ชอบแต่แก่ๆ เอ้ย พอๆกัน

      ของฟรีได้มาแล้วจะแบ่งนะคะ

      Delete
  6. สาวรอบ ๆ ตัวช่วงนี้มีแต่สาวชอบเหวี่ยง ไม่กล้าจีบค่ะ น่ากลัว ;)
    พรุ่งนี้รายการคัมภีร์วิถีรวย ตอนเช้า ประมาณ 7.30 น. ช่อง 9 จะพาไปดูร้านขนมเปี๊ยะครูสมทรงนะคะ

    bykt



    ReplyDelete
    Replies
    1. มีแต่สาวเหวี่ยงๆเหรอคะ ดูแล้วจะยิ่งอยากทานขนมน่ะสิคะ 555

      Delete
  7. ห่างหายไปหลายวัน สบายดีกันนะคะสาวๆ
    ขนมเปี๊ยะครูสมทรงไม่เคยกิน อ่านแล้วอยากไปหามากิน เพิ่งเคยได้ยินชื่อ ปกติเป็นคนชอบกินขนมเปี๊ยะอยู่แล้วค่ะ

    ทะเลดาวเราตามอ่านอยู่นะ เขียนได้ดีน่าติดตาม ตามลุ้นคุณณิกับวิบากกรรมของเธอ ส่วนหนังสือที่รอกัน เราก็เซ็ง หายเงียบไปไม่ส่งข่าวเลย

    รายการช่องไทยพีบีเอสดีๆทั้งนั้น เราก็ติดตามดูค่ะ

    ReplyDelete
  8. สงสัยต้องให้คนที่เคยทานขนมเปี๊ยะครูสมทรงซื้อมาแจกเป็นวิทยาทานในรสของขนมอร่อยละ. ใครจะซื้อมาแจกดีละคะ คุณจขบ.หรือตุณ bykt ไม่ต้องแย่งซื้อมาแจกกันนะคะ

    เมื่อคืนดูรายการพื้นที่ชีวิตทางช่องไทยพีบีเอส เค้าพาไปดูเมืองอัมสเตอร์ดัม. เมืองแห่งการใช้รถจักรยาน. ดูแล้วก็มามองย้อนสภาพในกรุงเทพ จริงๆแล้วเราแทบจะไม่เห็น ไบค์ซิเคิลเลน เลยนะคะ หลักแนวคิดของท่่นั่นคือ ลดการครอบครองรถ แต่บ้านเราให้ครอบครองรถจนเกินความจำเป็น. ไม่พอวิ่งก็สร้างถนน ประเทศก็มีรายได้จากภาษีสืบเนื่องกับรถ แต่คุณภาพชีวิตกับตกต่ำ ไหนจะมลภาวะอีก

    ช่วงนี้ตาลายคะ. ขับรถอยู่ดีๆ ก็เจอสาวฝรั่งใส่บิกินี่ขี่มอเตอไซค์ มาเฉิดฉายให้เห็นบ่อยๆ ตาเบลอเลยคะ อิอิ

    ReplyDelete
  9. @k.clearsky ถ้ามีโอกาสเจอก็ลองซื้อมาทานนะคะ รับรองว่าอร่อยจริงๆค่ะ

    ทะเลดาวจบไปซะแล้วตอนนี้เลยไม่ได้อ่านนิยายอะไรใหม่ๆเลยค่ะ ส่วนหนังสือถ้าไม่ได้ก็ถือว่าช่างมันค่ะ จริงๆอยากเอาเรื่องอะไรเหมือนกันถ้าไม่ได้หนังสือจริงๆ แต่อย่างว่าคงไม่มีใครจะเสียเวลาเดินเรื่องหรอกค่ะ

    เราก็ดู ThaiPBS ตลอด อ้อ เดี๋ยวนี้มาดูซีรี่ย์ช่อง Fox บ้าง

    @k.moonlight ถ้ามีโอกาสจะซื้อไปฝากนะคะ อาทิตย์นี้ก็จะไปนครปฐมแต่ว่า ไปแค่อ.เมือง ไม่ได้ไปถึงบางเลน

    เมื่อคืนเราก็ดูอยู่นิดนึงนะคะ ปั่นจักรยานในยุโรปง่ายปลอดภัยค่ะ ที่สำคัญพื้นถนนเขาเรียบ ไม่มีสะดุดตกหลุมแน่ๆค่ะ

    ReplyDelete
  10. อิจฉาคุณmoonlightจังเลย ได้เห็นของสวยงามดูเจริญหูเจริญตาดีจัง ส่วนของเราคงได้แต่ดูสาวน้อยวัยใสนุ่งกางเกงสั้นจู้ดเดินอยู่ในเมือง อิอิ

    เราต้องไปหาขนมเปี๊ยะมากินให้ได้ จะชิมเผื่อนะคุณmoonlight

    ReplyDelete
  11. งานยุ้งงยุ่งเหมือนยุงตีกันเลยคะ. พอดีต้องรีบเคลียร์งานเพราะสุดสัปดาห์นี้มีลั่นล้ากับสาวๆ เอ้ยไม่ใช่คะต้องไปทำงนต่างจังหวัด

    ช่วงนี้อากาศร้อนมากเลยคะ. แอบอิจฉาคนที่บ้านเริ่มสัมผัสอากาศหนาว
    แต่อากาศร้อนก็มีข้อดีอย่างนึง ตรงที่ฝรั่งแถวนี้ขยันกันนุ่งน้อยชิ้นเหลือเกิน. ก็ถือว่าเป็นสีสันในภาวะอากาศร้อน อิอิ

    ReplyDelete